วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 11 (วันที่ 24 - 28 ธันวาคม 2555)


สรุปผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 11 (วันที่ 24 - 28 ธันวาคม 2555)


สถานที่ฝึกงาน : บริษัท เออร์เนท จำกัด


งานที่ปฏิบัติ


1. ทำการเคลือบบัตรประกันสังคมให้กับพนักงงานภายในบริษัทจำนวน  200 ใบ หลังจากนั้นออกเช็คสัญญาณโทรศัทพ์ของระบบเครือข่ายTruemove และ Truemove H เก็บค่าเฉลี่ย 3G ค่าสัญญาณการ Download และ Upload สัญญาณเครือข่ายการโทรภายในพื้นที่ตึก bangkok airway ใช้เวลาในการเช็คสัญญาณทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง


2. นำเอาบัตรประกันสังคมที่เคลือบเสร็จมาตัดให้พอดีกับตัวบัตรและเก็บรายละเอียดในการตัดในแต่ละครั้งและทำการจัดเรียงตามรายชื่อพนักงงานในบริษัท


3.  เคลือบเอกสารให้กับบริษัท จำนวน  1 ใบ และจากนั้น ช่วยพี่ๆจัดเรียง
เอกสาร 

4. นำเอกสารสัญญาจ้างไปส่งที่ TOT สำนักงานใหญ่ พร้อมทั้งจดบันทึกรายละเอียดของงานที่จะต้องแแก้ไขให้กับทางบริษัท


5. นำเอกสารสัญญาจ้างที่แก้ไขแล้วนำไปให้กับทางTOT เพื่อดำเนินการต่อไปอย่างรวดเร็ว



ปัญหาที่พบ


1. กระดาษที่นำไปเคลือบใสนั้นไม่ติดสนิทกันทำให้กระดาษอ้าออก และ เครื่องเคลือบกระดาษนั้นมีอุณหภูมิไม่เพียงพอจึงจำเป็นต้องเคลือบสองถึงสามรอบและ การออกเช็คสัญญาณนั้นในตัวอาคารบางห้องไม่สามารถเข้าไปเช็คสัญญาณได้

2. ในระหว่างการตัดบัตรประกันสังคมที่เคลือบใสเสร็จแล้วนั้นจะค่อนข้างแข็งทำให้เวลาตัดนั้นกินขอบเข้าไปด้านในมากเกินไป


3. ตัวเอกสารที่จะเคลือบนั้นมีขนาดใหญ่จึงทำให้แผ่นเคลือบครอบคุมไม่ทั่วถึงตัวเอกสาร


4. เอกสารของผู้บริหารบางส่วนยังไม่ได้ลงลายมือชื่อทำให้ผู้ดำเนินการของ TOT ตำหนิเป็นอย่างมาก


5.ออฟฟิตเปิดช้าจึงทำให้เอาเอกสารไปส่งให้กับทาง TOT ล่าช้า



แนวทางการแก้ไขปัญหา



1. ก่อนน้ำกระดาษไปเคลือบใสทุกครั้งต้องเช็คแนวกระดาษกับแผ่นใสให้รอบคอบไม่ให้เบี้ยวหรือมีอากาศอยู่ด้านใน เช็คอุณหภูมิเครื่องเคลือบใสก่อนทุกครั้งให้ได้อุณหภูมิตามมาตราฐาน และ ในการเช็คสัญญาณนั้นส่วนไหนเข้าไปเช็คไม่ได้ให้โทรแจ้งกับหัวหน้างานให้ทราบ


2. ใช้กรรไกรในการตัดเพื่อป้องกันเวลาตัดนั้นจะได้ไม่เบี้ยวหรือกินขอบมากจนเกินไป


3. ตัดขอบเอกสารออกเล็กน้อยให้พอดีกับแผ่นเคลือบใส


4. โทรแจ้งให้ทางบริษัทรับทราบและรีบติดต่อประสานงานกับผู้บริหารของบริษัทโดยด่วน จากนั้นก็ทำการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบของ TOT ทราบแล้วนำเอกกสารดังกล่าวกลับมาแก้ไข


5. โทรแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลของ TOT ทราบและให้เหตุผลถึงการนำเอกสารไปส่งล่าช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น