วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 6 (วันที่ 19 - 23พฤศจิกายน 2555)

สรุปผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 6 (วันที่ 19 - 23 พฤศจิกายน 2555)




สถานที่ฝึกงาน : บริษัท เออร์เนท จำกัด



งานที่ปฏิบัติ


1. ออก Drive test งานให้ออกเช็คคุณภาพ ระดับความแรงของสัญญาณโทรศัทพ์ของระบบเครือข่าย Truemove เนื่องจากได้ทำการปรับเปลี่ยนเสาส่งสัญญาณใหม่ในเขตพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ลาดกระบัง ถนนบางนา - ตราด  ใช้เวลาในการเช็คสัญญาณทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง


2. เช็คอุปกรณ์ที่ใช้ในการออก Drivetest ให้กับพนักงานในบริษัท และ ทำการเช็คอุปกรณ์ที่พนักงานที่ได้เบิกไปใช้ประกอบด้วย โทรศัพท์จำนวน 2 เครื่อง กล้องดิจิตอลจำนวน 1 ตัว Notebook จำนวน 1 เครื่อง


3. คีย์ข้อมูลรายละเอียดของอุปกรณ์ในการออกเช็คสัญญาณต่างๆโดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel ซึ่งประกอบด้วย ข้อมูลเกี่ยวกับหมายเลขประจำเครื่องอุปกรณ์ของแต่ละชนิด รุ่น ยี่ห้อ สี เป็นต้น อุปกรณ์ที่ทำการนำมาคีย์ข้อมูลประกอบด้วย โทรศัพท์ Nokia C7 จำนวน 20 เครื่อง Notebook จำนวน 5 เครื่อง

4. ออกเช็คสัญญาณโทรศัทพ์ของระบบเครือข่ายTruemove และ Truemove H ในส่วนของสัญญาณการDownload และ Upload สัญญาณเครือข่ายการโทรภายในตัวอาคารของ fifty fifth thonglor plaza ตั้งแต่ชั้น 2 ถึงชั้น 4 และบริเวณด้านหน้าตัวอาคารใช้เวลาในการเช็คสัญญาณทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง

5. เนื่องจากค่าเฉลี่ยสัญญาณยังไม่เป็นที่น่าพอใจจึงได้ทำการออกเช็คสัญญาณโทรศัพท์ระบบเครือข่าย Truemove และ Truemove H อีกครั้งในส่วนของสัญญาณการ Download และ Upload สัญญาณเครือข่ายในการโทรภายในตัวอาคาร fifty fifth thonglor plaza ตั้งแต่ชั้น 2 ถึงชั้นที่ 4 และบริเวณด้านหน้าตัวอาคารใช้เวลาในการเช็คสัญญาณทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง






ปัญหาที่พบ







1. ระหว่างที่ทำการเช็คสัญญาณอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครื่อง Notebook คือ แอร์การ์ดนั้นเกิดหลุดทำให้การเช็คสัญญาณเกิดขัดข้องและไม่สามารถดำเนินการต่อได้




2. วางแผนในการใช้เส้นทางเพื่อออกเช็คสัญญาณผิดพลาดทำให้ล่าช้าและระยะทางในการออกเช็คสัญญาณนั้นๆยังเป็นหลุมเป็นบ่อจึงทำให้ไม่สะดวกในการตรวจเช็คสัญญาณในเขตพื้รที่บริเวณนั้น




3. ในการคีย์ข้อมูลนั้น อุปกรณ์บางอย่างนั้นไม่มีหมายเลขประจำเครื่องทำให้ไม่สามารถคีย์ข้อมูลได้ครบถ้วน

4. ตัวปล่อยสัญญาณโทรศัพท์เครือข่าย Truemove ที่ติดภายในตึกชั้น 3 นั้นถูกถอดออกไปจึงไม่สามารถตรวจเช็คสัญญาณในชั้นนี้ได้


5. ในระหว่างการเช็คสัญญาณภายในตัวอาคาร fifty fifth thonglor plaza นั้นไม่สามารถจับสัญญาณของเครือข่าย Truemove H ได้เนื่องจากซิมโทรศัพท์ที่ใช้นั้นเกิดขัดข้อง






แนวทางการแก้ไขปัญหา




1. จอดรถอยู่กับที่แล้วทำการหยุดการเชื่อมต่อต่างๆในโปรแกรม Nemo outdoor จากนั้นทำการถอดแอร์การ์ดออกแล้วเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง




2. เนื่องจากวางแผนการใช้เส้นทางผิดพลาดแล้วดังนั้นจึงต้องทำการตรวจเช็คสัญญาณบริเวณที่ใกล้เคียงก่อนแล้วค่อยวางแผนหาเส้นทางใหม่เพื่อความสะดวกและความรวดเร็วในการตรวจเช็คสัญญาณ




3. นำหมายเลขมาติดอุปกรณ์ที่ไม่มีหมายเลขประจำใหม่จากนั้นก็ทำการคีย์ข้อมูลลงใน Microsoft Excle ให้ครบถ้วน




4. แจ้งกับทางบริษัทฝ่ายติดตั้งอุปกรณ์ให้ดำเนินการติดตั้งให้เรียบร้อยก่อนจึงจะสามารถตรวจเช็คสัญญาณได้


5. กลับไปที่บริษัทแล้วทำการเบิกซิมมาใหม่จากนั้นก็ลอง test สัญญาณ set ค่าเครื่องใหม่อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น