วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 5 (วันที่ 12 - 16 พฤศจิกายน 2555)

สรุปผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 5 (วันที่ 12 - 16 พฤศจิกายน 2555)



สถานที่ฝึกงาน : บริษัท เออร์เนท จำกัด




งานที่ปฏิบัติ


1. รับพัสดุจำนวน 20 ฉบับจากไปรษณีย์ให้กับ บริษัท เออร์เนท จำกัด , เช็ค E-mail ดูคำสั่งงานที่จะออกเช็คสัญญาณและเตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ในการออก Drive test งานและในวันนี้ได้รับมอบหมายงานให้ออกเช็คสัญญาณโทรศัทพ์ของระบบเครือข่าย Truemove ประเภทตรวจเช็คสัญญาณ Data ค่าความถี่ในการ Upload ในเขตพื้นที่ฝั่งธนบุรี ใช้เวลาในการเช็คสัญญาณทั้งสิ้น 7ชั่วโมง

2. ออกเช็คสัญญาณโทรศัทพ์ของระบบเครือข่าย Truemove ในส่วนของสัญญาณ Data ค่าความถี่และค่าเฉลี่ยของการ Upload ในเขตพื้นที่ดุสิต ใช้เวลาในการเช็คสัญญาณทั้งสิ้น 7 ชั่วโมง


3. ออกเช็คสัญญาณโทรศัทพ์ของระบบเครือข่าย Truemove เก็บข้อมูล Data ในส่วนของสัญญาณการ Upload เพื่อทำการเก็บค่าเฉลี่ยความถี่ของสัญญาณซ้ำอีกหนึ่งรอบในเขตพื้นที่ดุสิต ใช้เวลาในการเช็คสัญญาณทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง


4. เช็คอุปกรณ์ที่ใช้ในการออก Drivetest ให้กับพนักงานในบริษัท และ ทำการเช็คจำนวนเครื่อง Notebook ที่ทางบริษัทได้นำมาใช้งานใหม่ เป็นจำนวน 2 เครื่องจากนั้นทำการติดหมายเลขประจำเครื่อง Notebook  ใหม่ทั้ง 2 เครื่อง


5. เช็คเครื่องโทรศัพท์เครื่องใหม่จำนวน 20 เครื่องที่ทางบริษัทจะนำมาใช้งานในการออกเช็คสัญญาณโทรศัพท์และทำการติดหมายเลขประจำเครื่องให้แต่ละเครื่องและนำหมายเลข IM เครื่องโทรศัพท์และหมายเลขเครื่องที่ติดใหม่แต่ละเครื่องคีย์ข้อมูลลงใน Microsoft Excle ให้กับบริษัท
 
6. ติดต่อประสานงานกับทาง บริษัท TOT จำกัด (มหาชน)  เรื่องการรับเหมาตรวจเช็คสัญญาณให้กับ  บริษัท TOT จำกัด (มหาชน)



ปัญหาที่พบ

1. สัญญาณโทรศัพท์เครือข่าย Truemove ในบางพื้นที่ยังไม่ได้ค่าเฉลี่ยตามค่าที่ต้องการและขาดหายเป็นส่วนใหญ่



2.การเชื่อมต่อแต่ละครั้งทำให้โปรแกรม Nemo Outdoor นั้นค้างบ่อยๆทำให้เสียเวลาในการเก็บสัญญาณ 



3. GPS ที่ใช้นำทางนั้นจับสัญญาณและระบุจุดหมายช้า

4. การเก็บค่าสัญญาณในเขตดุสิตยากต่อการวิ่งรถเพราะถนนในเขตพื้นที่ดุสิตส่วนใหญ่จะเป็นถนน oneway ทำให้สับสนและใช้เส้นทางผิดจากแผนที่
 
 
5. การติดเลขหมายเครื่องอุปกรณ์ใหม่ที่ทางบริษัทจะนำมาใช้งานนั้นบางอุปกรณ์นั้นมีเพิ่มมาโดยที่ไม่ใช่ส่วนประกอบของเครื่องอุปกรณ์ใหม่ตามที่บริษัทระบุมา





แนวทางการแก้ไขปัญหา


1. ทำการเก็บสัญญาณซ้ำหลายๆรอบเพื่อเก็บค่าได้ดีที่สุดและหมั่นดูค่าสัญญาณจากกราฟแสดงผลในโปรแกรม Nemo Outdoor เพื่อป้องกันสัญญาณขาดหาย



2.เมื่อโปรแกรม Nemo Outdoor ค้างบ่อยๆเมื่อมีการเชื่อมต่อแต่ครั้งวิธีแก้ไขคือควรจอดรถทุกครั้งเมื่อสิ้นสุดการเก็บสัญญาณเพื่อป้องกันไม่ให้สัญญาณเดิมที่โปรแกรมตรวจจับไว้ไม่หลุดหายไปและจะไม่ทำให้โปรแกรมค้างอีกด้วย



3. คอยสังเกต GPS แล้วใช้ความคาดคะเนล่วงหน้าว่าจุดหมายนั้นต้องถึงก่อนที่ GPS ที่จะแสดงบนหน้าจอ Notebook



4. ดูแผนที่จาก Map info perfessional หาเส้นทางอื่นที่สามารถไปถึงจุดหมายได้
 
 
5. แยกอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาอออกจากที่ทางบริษัทได้กำหนดมาแล้วทำการจดบันทึกอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมมาใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น