วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 1 (วันที่ 15 - 19 ตุลาคม 2555)

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555



สรุปผลการปฏิบัติงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 1 (วันที่ 15 - 19 ตุลาคม 2555)

สถานที่ฝึกงาน : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

งานที่ปฏิบัติ
1. ตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลตารางสอนของอาจารย์ในห้องหลักสูตร และตารางเรียนของนักศึกษาทั้ง 4 ชั้นปีของเทอมที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 17 หน้า โดยใช้โปรแกรม Microsoft word และโปรแกรม Microsoft Excel
2. ปริ๊นตารางสอนของอาจารย์ในหลักสูตรและตารางเรียนของนักศึกษาทั้ง 4 ชั้นปี จำนวน 7 แผ่น พร้อมติดบอร์ด และทำการปริ๊นตารางเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทั้งสองตอนเรียน เพิ่มเติมอีก 2 ชุด ให้กับอาจารย์กนิษฐา ศรีอเนก
3. สร้างแฟนเพจการรับสมัครนักศึกษาใหม่ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 แฟนเพจ
 
4. ออกแบบ Header ปกtimeline แฟนเพจและออกแบบ Logo หน้าแฟนเพจการรับสมัครนักศึกษาใหม่ โดยใช้โปรแกรม Adobe photoshop cs5 และ โปรแกรม Adobe illustrator cs5 แล้วอัพโหลดลงแฟนเพจ
 

 

5. ออกแบบพื้นหลังกราฟิก โดยใชโปรแกรม Adobe photoshop cs5 และ โปรแกรม Adobe illustrator cs5 แล้วนำข้อมูลมาจัดวางพร้อมอัพโหลดลงแฟนเพจ จำนวน 14 หน้า
 




6. อ่านและตรวจคำผิดงานวิจัยของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 1 ชุด
 
 
 
ปัญหาที่พบ
1. ตารางเรียนและตารางเวลาของรายวิชาไม่ตรงกัน ชื่ออาจารย์ผู้สอน และห้องเรียนไม่มีข้อมูลเป็นบางรายวิชา
2. ยังตรวจสอบคำผิดในงานวิจัยผิดพลาดในบางส่วน
3. การออบแบบ  ออกแบบ Header ปก timeline แฟนเพจ และ Logo แฟนเพจยังต้องแก้ไขและปรับปรุงในเรื่องของการใช้สี การเลือกใช้ font ตัวหนังสือ ต่างๆ
4. การอัพโหลด Header ปก timeline แฟนเพจมีขนาดภาพปกใหญ่กว่าปกติจึงทำให้ภาพบางส่วนขาดหายไป


แนวทางการแก้ไขปัญหา
1. ตรวจสอบความถูกต้องรายวิชา เวลา ตอนเรียน ผู้สอน ห้องเรียน จากเว็บไซต์ www.webregis.dusit.ac.th อย่างระเอียดและรอบคอบ
2.เพิ่มความรอบคอบในการตรวจสอบคำผิดให้มากขึ้นหากไม่แน่ใจให้ค้นหาคำๆนั้นๆใน internet เพื่อความถูกต้อง
3. นำแฟนเพจที่อัพโหลดลงให้อาจารย์ตรวจสอบ เพื่อเพิ่มเติมข้อมูลและแก้ไขในส่วนที่ควรปรับปรุงให้สมบูรณ์ครบถ้วน
4. นำแบบ Header ปก timeline แฟนเพจ และ Logo แฟนเพจให้อาจารย์ตรวจสอบ และขอคำแนะนำในการปรับปรุงเพื่อความเหมาะสมและสวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น